ทุก ๆ 1 ชั่วโมงมีคนไทยตายด้วยโรคหัวใจ 7 คน

“โรคหัวใจ” ถือเป็น 1 ใน 3 โรคที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด และมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี โดยข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขพบว่าในปี 2564 คนไทยเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดถึง 58,681 คน หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 7 คน โดย 45% ของการเสียชีวิตนั้นเกิดจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน (Heart Attack) ซึ่งเป็นอาการที่ลิ่มเลือดเกิดอุดตันในหลอดเลือดหัวใจจนออกซิเจนไม่สามารถไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจได้ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตายและหยุดทำงานในที่สุด

ความน่ากลัวของโรคนี้ก็คือ ครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิตเฉียบพลันจากโรคหัวใจไม่แสดงอาการมาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นเหมือน “ระเบิดเวลา” ที่ไม่รู้ว่าจะระเบิดเมื่อไหร่ ทั้งนี้ในบางท่านที่โชคดี ร่างกายอาจส่งสัญญาณเตือนบางอย่างมาให้

 สัญญาณเตือนจากโรคหัวใจดูเผิน ๆ แล้วก็เหมือนกับอาการเหนื่อยทั่วไป จึงอาจทำให้หลายคนมองข้าม แต่หากเริ่มสังเกตความผิดปกติของร่างกายได้ตั้งแต่แรก ๆ ก็จะทำให้เข้าถึงการรักษาได้ทันท่วงที

ปลดล็อคระเบิดเวลา เคลียร์หลอดเลือดให้สะอาดลดโอกาสเสี่ยง

“ไขมันในเลือดสูง” ถือเป็นสาเหตุสำคัญและเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่นำไปสู่โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน เนื่องจากไขมันจะเกาะแน่นเป็นตะกรันอยู่ตามบริเวณผนังหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดอุดตันและไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจได้ การ “ดีท็อกหลอดเลือด” เพื่อสลายตะกรันไขมันที่ติดแน่นอยู่ตามผนังหลอดเลือดเป็นประจำ จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยลดความเสี่ยงการตายจากโรคหัวใจวายเฉียบพลันได้

“ดีท็อกหลอดเลือด” ทางเดียวช่วยรอดตายจากโรคหัวใจ

หลอดเลือดของเราเปรียบเสมือนท่อที่ทำหน้าที่ส่งเลือดไปทั่วร่างกาย เมื่อท่อผ่านการใช้งานนาน ๆ เข้าก็จะมี “ตะกรัน” เกาะตามผนังท่อหนาขึ้นเรื่อย ๆ มากเข้าก็จะเกิดการอุดตัน และทำให้ท่อแตกในที่สุด

ไขมันที่เกาะตามผนังหลอดเลือด คือตัวการสำคัญที่ทำให้ร่างกายเกิดอาการเจ็บป่วย ทำให้เลือดหนืดข้น ไหลเวียนไม่สะดวก ยิ่งถ้าเลือดไม่สามารถไหลไปเลี้ยงหัวใจหรือสมองได้ จะทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตาย สมองตาย กลายเป็นผู้พิการไปตลอดชีวิต หรืออย่างแย่ที่สุดอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

อย่ารอให้ร่างกายส่งสัญญาณเตือน เพราะนั่นอาจเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะได้รับจากเขา เริ่มต้นดีท็อกหลอดเลือดเป็นประจำทุกวัน ช่วยลดเสี่ยงตายได้หลายโรค

ช่องทางการสั่งซื้อ